Trang chủ » Khuyến cáo » HUMAN IMMUNOGLOBULIN: KHÁNG THỂ NGƯỜI ĐIỀU TRỊ TAY-CHÂN-MIỆNG

HUMAN IMMUNOGLOBULIN: KHÁNG THỂ NGƯỜI ĐIỀU TRỊ TAY-CHÂN-MIỆNG

   Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm cấp tính do nhiều loại enterovirus (EV) gây ra. Đặc biệt, virus EV71 có các biến chứng thần kinh nặng, có thể gay tử vong.

   Gần đây, có bùng phát các ca TCM do enterovirus type 71 (EV71) gây tử vong được báo cáo ở thành phố HCM, tạo ra những mối lo lắng lớn đối với cộng đồng và phụ huynh của.

   Hiện tại, chưa có vaccine phòng ngừa TCM cho trẻ em. Cũng không có liệu pháp kháng virus đặc hiệu với các ca TCM nặng, nhiễm EV71, và việc xử lý bệnh nhân chủ yếu là điêu trị hỗ trợ và điều trị triệu chứng.

                   

  Globulin miễn dịch tiêm tĩnh mạch (Intravenous immunoglobulin IVIG) là một chế phẩm IgG người được thu thập từ hàng nghìn người khoẻ mạnh hiến lắng máu có chứa các kháng thể trung hòa chống lại các loại enterovirus khác nhau, bao gồm cả EV71. Liệu pháp IVIG là cách miễn dịch thụ động nên được quản lý cẩn thận đối với HFMD nặng khi xem xét vai trò của nó đối với việc tạo miễn dịch thụ động (passive immunization) mượn kháng thể người cho để chống lại EV71 và điều hòa miễn dịch.