Trang chủ » CHUYỆN HAY » XOCOVA: THUỐC ĐIỀU TRỊ COVID-19 VỪA ĐƯỢC NHẬT CẤP PHÉP SỬ DUNG

XOCOVA: THUỐC ĐIỀU TRỊ COVID-19 VỪA ĐƯỢC NHẬT CẤP PHÉP SỬ DUNG

  OSAKA, Nhật Bản, 22/ 11/ 2022, Tiến sĩ Isao Teshirogi, CEO của Shionogi & Co., Ltd. Osaka, Nhật Bản thông báo, Xocova® (ensitrelvir axit fumaric) một thuốc chống SARS-CoV-2 mới được chấp thuận theo quy định khẩn cấp của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi (MHLW) Nhật Bản để điều trị COVID-19 theo Điều 14-2-2 của Đạo luật Dược phẩm và Thiết bị Y tế. Ngoài ra, hợp đồng với MHLW để chính phủ Nhật Bản mua 1 triệu liệu trình Xocova® cũng có hiệu lực theo thỏa thuận cơ bản về cung cấp Xocova® trong nước được Shionogi và MHLW ký vào tháng 3 năm 20221.
    Xocova® là thuốc kháng virus đường uống dùng một lần mỗi ngày trong 5 ngày để ngăn chặn sự sao chép của SARS-CoV-2 bằng cách ức chế có chọn lọc enzyme protease 3CL của virus. Shionogi đã nộp đơn xin phê duyệt sản xuất và bán hàng tại Nhật Bản vào ngày 25/2/2022 dựa trên kết quả thu được thông qua thử nghiệm lâm sàng phase 2b và 3, 4 theo yêu cầu “hệ thống phê duyệt có điều kiện”.
   Xocova (ensitrelvir) dung nạp tốt và không có tác dụng phụ nghiêm trọng hoặc tử vong nào khi điều trị trong các nghiên cứu. Các tác dụng phụ phổ biến nhất là giảm tạm thời HDL và tăng chất béo trung tính máu, quan sát thấy trong các nghiên cứu trước đây.
https://www.shionogi.com/us/en/news/2022/11/xocova-ensitrelvir-fumaric-acid-tablets-125mg-approved-in-japan-for-the-treatment-of-sars-cov-2-infection,-under-the-emergency-regulatory-approval-system.html