Trang chủ » Khuyến cáo » CDC NHẮC: CHỦ HAY THỤ ĐỘNG HÚT THUỐC LÁ ĐỀU RẤT HẠI CHO MẸ VÀ THAI NHII

CDC NHẮC: CHỦ HAY THỤ ĐỘNG HÚT THUỐC LÁ ĐỀU RẤT HẠI CHO MẸ VÀ THAI NHII

 TÓM TẮT

* Hút thuốc làm giảm cơ hội mang thai của phụ nữ. 
* Hút thuốc trong thời kỳ mang thai làm tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ. 
* Khói thuốc lá gây hại cho trẻ sơ sinh trước và sau khi chúng được sinh

 HÚT VÀ HÍT KHÓI THUỐC ĐỀU HẠI CHO THAI PHỤ 

                   

 * Phụ nữ hút thuốc khó mang thai hơn và có nguy cơ không bao giờ có thai cao hơn.
 * Hút thuốc trong thời kỳ mang thai có thể gây tổn thương mô ở thai nhi, đặc biệt là ở phổi và não, và một số nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa việc hút thuốc của người mẹ và sứt môi hở hàm ếch..
 * Các nghiên cứu cũng cho thấy mối liên hệ giữa thuốc lá và sẩy thai. Carbon monoxide CO trong khói thuốc lá có thể khiến thai nhi đang phát triển không nhận đủ oxy. Khói thuốc lá cũng chứa các hóa chất khác có thể gây hại cho thai nhi. 

   HÚT VÀ HÍT KHÓI THUỐC ĐỀU HẠI CHO TRẺ NHỎ

                 

* Mẹ hút thuốc có nhiều khả năng sinh non. Sinh non là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong, tàn tật và bệnh tật ở trẻ sơ sinh.

 * Cứ 5 trẻ được sinh ra từ những bà mẹ hút thuốc khi mang thai thì có 1 trẻ bị nhẹ cân. Những bà mẹ tiếp xúc với khói thuốc khi mang thai có nhiều khả năng sinh con nhẹ cân hơn. Trẻ sinh ra quá nhỏ hoặc quá sớm đều không khỏe mạnh. 
 * Cả trẻ sơ sinh có mẹ hút thuốc khi mang thai và trẻ sơ sinh tiếp xúc với khói thuốc sau khi sinh đều có nguy cơ tử vong do hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) hơn so với trẻ không tiếp xúc với khói thuốc. nguy cơ tử vong do SIDS cao hơn khoảng ba lần.
 * Những em bé có mẹ hút thuốc khi mang thai hoặc tiếp xúc với khói thuốc sau khi sinh có phổi yếu hơn những em bé khác, điều này làm tăng nguy cơ mắc nhiều vấn đề sức khỏe

https://www.cdc.gov/tobacco/basic_information/health_effects/pregnancy/index.htm