Trang chủ » Thông tin y học » Cv2.1169, Cv2.3194: HAI KHÁNG THỂ ĐƠN DÒNG CÓ KHẢ NĂNG TRUNG HOÀ NHIỀU BIẾN CHỦNG CỦA SAR-CoV-2

Cv2.1169, Cv2.3194: HAI KHÁNG THỂ ĐƠN DÒNG CÓ KHẢ NĂNG TRUNG HOÀ NHIỀU BIẾN CHỦNG CỦA SAR-CoV-2

   Các nhà nghiên cứu Viện Pasteur, Đại học Paris Cité và Viện Y tế và Nghiên cứu Y khoa Pháp (French National Institute of Health and Medical Research, INSERM) đã kiểm tra 102 kháng thể đơn dòng chống protein S các biến chủng SARS-CoV-2 từ các tế bào lympho B của 10 bệnh nhân COVID-19. Họ phát hiện ra rằng hai kháng thể Cv2.1169 và Cv2.3194 là những kháng thể duy nhất có thể vô hiệu hóa tất cả các biến chủng SARS-CoV-2, bao gồm các loại phụ Omicron BA.1 và BA.2. Hai kháng thể cũng hoạt động hoàn toàn chống lại các biến thể Alpha, Beta, Gamma và Delta. Một phiên bản sửa đổi của kháng thể Cv2.1169 cũng có hiệu quả trong việc điều trị nhiễm SARS-CoV-2 ở chuột và chuột đồng.
   Hugo Mouquet, trưởng Phòng thí nghiệm Miễn dịch học tại Viện Pasteur, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết:“Các kháng thể trung hòa rộng rãi mà chúng tôi đã mô tả trong ống nghiệm hiệu quả hơn nhiều kháng thể đơn dòng kháng SARS-CoV-2 đã được FDA chấp thuận trước đây để điều trị hoặc phòng ngừa. Vì vậy, chúng tôi khá tự tin rằng họ đại diện cho những ứng cử viên cao cấp cho việc điều trị dự phòng trước phơi nhiễm ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch”
                                                                                          TS.BS Trần Bá Thoại lược dịch