Trang chủ » Chưa phân loại » URUGUAY THẮNG GHANA NHỜ CHƠI “XẤU” !!!

URUGUAY THẮNG GHANA NHỜ CHƠI “XẤU” !!!

THẮNG NHỜ CHƠI XẤU 

  Trần Bá Thoại

    Phút cuối của hiệp phụ thứ 2, Suarez của Uruguay dùng tay cứu một bàn thua ngay vạch cầu môn và phải nhận thẻ đỏ và quả penalty. Chính tình huống chơi “xấu” này đã giúp Uruguay vào bán kết khi Gyan sút hỏng quả phạt đền và sau đó Ghana bị loại sau loạt sút luân lưu 11m. Nếu quan sát kỹ thì thấy trái bóng đã vào sau cầu môn.

 

      Trước trận đấu Urguay được đánh giá cao hơn hẳn Ghana, và Uruguay đã chơi lấn lướt trong những phút đầu. Việc hoán đổi vị trí liên tục của Forlan, Luis Suarez và Edson Cavani khiến cho hàng hậu vệ Ghana và thủ môn Kingston phải liên tục vất vả để giữ sạch mành lưới.

      Nhưng từ phút 30 trở đi, trận cầu theo hướng ngược lại. Với thể lực vượt trội, Ghana giành lại kiểm soát thế trận và Uruguay phải căng mình ra chống đỡ. Phút 37, hàng hậu vệ của Uruguay càng khó khăn hơn khi đội trưởng Lugano phải rời sân vì chấn thương.

     Asamoah Gyan và Kevin-Prince Boateng tao ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành Uruguay trong 15 phút cuối hiệp 1. Vào phút bù giờ của hiệp 1, Sulley Muntari đi bóng  và sút từ xa 30 mét, thủ môn Muslera phản ứng không kịp, Ghana dẫn 1-0 .

 Phút 54, từ cự ly 25 mét và góc khá hẹp, Diego Forlan đã sút phạt kỹ thuật làm tung lưới Ghana gỡ hoà 1-1.

    Sau khi có bàn gỡ, Uruguay lên tinh thần và họ lại ép sân Ghana. HLV Tabarez của Uruguay quyết tâm giành thắng lợi trong 90 phút bằng việc sử dụng quyền thay người cuối cùng khi tung tiền đạo Abreu vào sân. Thế nhưng, sự xuất sắc của thủ môn Kingston đã từ chối các nỗ lực của Uruguay.

      Trong loạt sút 11m cân não, cầu thủ Mensah và Adiyiah đã sút hỏng, trong khi Uruguay chỉ có Pereira sút ra ngoài. Với kết quả thắng 4-2, Uruguay vào bán kết gặp Hà Lan.