Trang chủ » Chưa phân loại » HOAN HÔ MOURINHO

HOAN HÔ MOURINHO

      

     HOAN HÔ MOURINHO

      Có lẽ trong ngành y, tôi thuộc nhóm bác sĩ “nghiện” bóng đá. Tôi có thể thức suốt đêm , “dán mắt” vào màn hình để theo dõi cuộc đua tranh, thật sự cũng có lúc ngủ thiếp vì mệt quá, hoặc ngày mai đi làm với cặp mắt cay xè vì thiếu ngủ.  

  

    Nhận xét về HLV Mourinho, đa số nhà phê bình đưa ra 2 ý kiến: một là  ông ta luôn đề cao thứ bóng đá thực dụng, đặt hiệu quả lên hàng đầu, còn cái đẹp ông không hay ít quan tâm và hai là Mourinho hay cho những tuyên bố gây “sốc”.

     Nhưng nói gì thì nói, theo tôi nhà cầm quân phải lấy hiệu quả, chiến thắng, làm đầu. Đá bay bướm, hoa mỹ nhưng không ghi được bàn thắng thì cũng là con số không. Thật ra sự thực dụng của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này rất khoa học, tùy hoàn cảnh và đối thủ mà ông tung ra những “chiêu thức” để khắc chế. Trong trận gặp Chelsea ở vòng 1/16 hoặc Barca ở trận lượt đi vòng bán kết đội quân Inter Milan của Mourinho chơi phòng thủ nhưng không tiêu cực, trái lại rất chủ động phản công, rất bất ngờ bất ngờ, rất hiệu quả, chọc đúng điểm yếu của đối phương.

 Một điều “độc đáo” nửa ở Mourinho là cách phát biểu “không giống ai”. Có người cho là ông ta nói năng không khéo, nhưng theo tôi cầm quân phải có lúc “đánh võ mồm”, chọc tức, làm rối “óc” đối phương …Trong kinh doanh, các đại gia cũng hay “chơi” trò này. 

      Khen hay chê “người đặc biệt” Mourinho là tùy quan điểm. Nhưng theo tôi, nhờ những người như Mourinho môn bóng đá mới trở nên sôi động, kịch tính, hấp dẫn, đa dạng và thú vị hơn. Năm nay nếu Barsa lại vào chung kết hoặc đoạt cúp như dự đoán của giới phân tích, thì quả bóng tròn sẽ thiếu hấp dẫn và chắc chắn sẽ ít người “mất ngủ” để dán mắt trước màn hình.

      Cám ơn Jose Mourinho, HLV “người đặc biệt” đã tạo ra sự hấp dẫn bất ngờ cho môn thể thao “vua” của chúng ta. Xin cám ơn !!!!